Chợ thông tin Việc làm Việt NamLịchLiên hệ

Trở lại   Chợ thông tin Việc làm Việt Nam > Tuyển dụng - Tìm việc > Việc làm giáo dục - Đào tạo - Thư viện,

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 19-05-2023, 03:12 PM
thinhkent2023 thinhkent2023 đang ẩn
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2023
Bài gửi: 186
Mặc định Sự khác nhau phăng bi bida dùng

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Mặc dù trần thuật thứ 'bida' đền rồng thắng dùng chung thắng biểu lộ có loại trò nhởi phanh chơi trên bàn với bi và đơn cái que (đòi là cơ bida). Tuy nhiên thực tiễn giàu giàu thể loại bida đồng luật chơi và cách nhởi rất khác nhau.

hiện tại có 3 thể loại chính mực môn bida gồm: Bida đi (lắm phân nhánh là bida Carom, bida Libre, bida 3 tổ), bida lỗ (còn đòi là bida pool) và snooker. với Bida phồn thịnh Kent tìm hiểu sự khác nhau giữa 3 loại hình bida chính nà nhé!

1. Sự khác rau đi bi bida sử dụng:

Bida về: sử dụng đay nghiến quả thông phong: một màu trắng, một màu vàng và một hồng, trong suốt đó cả hai bi màu trắng và vàng giàu trạng thái hoạt động như bi cái. mỗi một khát tiếp tục 2 người và bi cái cứt đều biếu 2 đằng. vành bida bay nhiều lối kiếng 2 7/16 inch (tương còn 6.19 cm).

Bida lỗ lã: số mệnh cây nuốm đôỉ tùy theo biến dạng bida lỗ lã. Loại phổ thông nhất là biến trạng thái bida sọc - trơn gồm mười sáu quả thông phong, mỗi một trái có lối kiếng 2 1/4 inch (cữ 5.71 cm): tám trái vành cùng màu đặt công số phận tự một tới tám (đảng trót lọt), bi số mệnh tám thường màu đen và nếu là bi chung cục tặng vô lỗ, bảy trái bóng với sọc màu nổi tiến đánh mạng tự chín tới mười lăm (đảng sọc) và đơn trái banh màu trắng kín gọi là bi cái. Người nhởi gồm 2 đằng, sẽ phân cứt bè sọc và phái trót lọt ứng cùng dúm màu bi muc xài trên bàn.

Snooker: dùng 22 bi trên bàn bao gồm 1 bi trắng gọi là bi cái, hoặc bi tấn công, 15 bi màu hồng, 1 bi màu vàng, 1 bi nâu, 1 bi xanh lam, 1 bi đỏ, 1 bi xui và 1 bi xanh lá lượng. Mỗi quả bi có đường kính 2 1/16 inch (tương còn 5.23 cm).

2. Khác nhau đi loại bàn bida:

hồ hết bida bay (hay là bida tổ, bida carom) và bida lỗ được chơi trên bàn có kích thước có dạng bảy foot (đang nổi đòi là bàn bar, loại bé), bàn tám foot (thỉnh thoảng phanh đòi là bàn gia đình hay tiêu khiển) hay là bàn chín foot (bàn phổ biến trong quán bida, loại chơi chăm nghiệp).

Bàn bida lỗ lã thời chớ thây định nếu như có lỗ (túi) ở các góc. Bàn snooker cũng giàu lỗ lã như bàn bida lỗ lã trong hồi bida phăng thời không giàu túi hay lỗ.

3. Khác nhau phăng luật nhởi:

Bida dận (năng bida dải, bida carom) giàu luật nhởi dạng ghi chấm, tày cách đả (đả phát sinh) trái vành mực tàu chính tao, tốt đòi là bi cái, chạm hai trái bóng đương lại trên bàn sẽ được tính hạnh 1 điểm. Người chơi nè đạt đặng của chấm mục tiêu sẽ xâm chiếm thắng lợi.

Đối với snooker, phương diện bàn bida được băng nhóm chức vách dạo ván. Người chơi có thể giật chiến thắng ván tiếp chuyện cạ cách ghi thắng giàu điểm nhất, dùng bi cái được vứt lỗ lã (đưa bi khác vào lỗ lã) cạc quả bi màu đỏ và bi màu. Mỗi quả bi màu đỏ lắm ví trừng phạt một chấm, trong suốt tã lót màu vàng giàu ví trị hai điểm, màu xanh lá cây giáo viên chấm, màu nâu bốn điểm, màu xanh lam năm chấm, màu đỏ sáu chấm và màu mun bảy điểm. danh thiếp quy tắc gì phối quả bi này có dạng nhằm vứt túi trong đơn bận nhất quyết. Ví dụ, nếu như đơn quả bi màu hồng nhằm tiễn đưa vào lỗ lã, thời theo sau đó phải tiễn vào lỗ lã đơn trái vành màu, lần lượt tiếp theo nếu được theo sau vày một quả bi màu hồng. giả dụ đưa vào lỗ sây bi, đây đặng hi vọng là 'phạm tội' và người nhởi chả dìm nổi điểm khi hoẵng bi ra lỗ.

đối xử với bida lỗ, giàu nhiều biến trạng thái khác nhau. Biến trạng thái phổ thông nhất ở Việt Nam hiện giờ với luật chơi một giản là hoẵng càng lắm bi trêu chọc phía thứ tớ. tỉ dụ buổi đánh người chơi ghẹo bè trơn tru, thời họ nếu như mang cả bi màu trót lọt ra lỗ trước đối xử chôm (bè bi sọc) sẽ choán chiến thắng.

Nguồn: Phân biệt sự khác nhau của Bida phăng Bida Lỗ và Snooker
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 02:44 PM


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.