PDA

View Full Version : Giúp mình với


vat_99
31-10-2012, 10:37 AM
Chào mọi người, minh đang làm việc tại một khu du lịch. Mình có tình huống này mong mọi người cho ý kiến nhé.
Trưởng phòng nhân sự trong công ty mình là một người vô cùng cứng đầu, mà sở thích của cô ấy là hay cãi lại, bất cứ việc gì giao cho cô ấy làm thì cô ấy nhăn nhó, than thở rằng mệt mỏi và lúc nào cũng bảo là mình nhiều việc, làm không đúng chức năng của cô ấy ( mà quả thực các công việc đấy hoàn toàn đúng chức năng của cô ấy). Khi sếp lớn giao công việc cho mình và cô ấy ( mình là trợ lý giám đốc) thì công việc mình mình đã hoàn thành, còn một số công việc phần của cô ấy nhưng cô ấy bảo rằng cô ấy không biết làm (mà quả thực cô ấy đã từng làm rồi), rồi cô ấy cứ cãi lại ( cãi với sếp và cả mình). Cuối cùng thì mình bực quá và nói rằng để mình làm, vậy là công việc tự nhiên thành của mình. Mình phải làm gì với một con người như cô ấy vì phải làm việc và tiếp xúc thường xuyên với cô ấy. Mọi người cho mình ý kiến nhé. Thanks

tamadmin
31-10-2012, 10:37 AM
Vấn đề này cũng không khó khăn lắm, ít nhất theo mình nghĩ là như thế. Mình thấy cách làm việc của bạn và công ty bạn cũng không được rõ ràng và rành mạch cho lắm.
Thứ nhất đã ở chức vụ bạn và cô trưởng phòng nhân sự kia thì khi cấp trên giao việc ít nhất họ cũng nghĩ đến khả năng hoàn thành công việc của những người được giao.
Thứ 2 khi được giao nhiệm vụ cãi lời, từ chối, trốn tránh nhiệm vụ là 1 điều không dễ chấp nhận được với trưởng phòng nhân sự.
Thứ 3 Cách làm việc của bạn cũng không hợp lý, khi phân chia công việc thì công việc là của mỗi người và nhiệm vụ làm việc cũng là của mỗi người khi đi làm. Đằng này chỉ vì cãi cọ bạn nhận luôn đó là công việc của mình và bạn đã thực hiện công việc đó điều này bạn ko có quyền phàn nàn trách móc.
Thứ 4 Họp và phản ánh thẳng với cấp trên về thái độ, cách làm việc của các nhân viêc khác khi bạn thấy họ không hoàn thành trách nhiệm và nhiệm vụ của mình.
Một số ý kiến của mình, chúc bạn thành công.