Chợ thông tin Việc làm Việt NamLịchLiên hệ

Trở lại   Chợ thông tin Việc làm Việt Nam > Kiến thức - Kinh nghiệm > Kinh nghiệm làm việc

 
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 31-10-2012, 10:44 AM
vigawell vigawell đang ẩn
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 13
Mặc định Tình huống khó

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

“Tôi đã lâm vào một tình huống vô cùng trớ trêu”

Tôi không ngờ lại gặp sếp ngay trong buổi PV.
Tôi vào làm cho công ty A đã được hơn 1 năm. Tôi được sếp rất tin tưởng vì từ khi vào làm tôi luôn chăm chỉ và làm tốt các công việc được giao. Nhưng tôi đã làm một việc dại dột…

Tôi thấy, cùng một vị trí và công việc như tôi đang làm thì một công ty khác đăng tuyển dụng với mức lương cao hơn ở đây. Tôi bắt đầu nung nấu ý định sẽ tham gia phỏng vấn ở công ty đó. Nếu trúng tuyển tôi sẽ xin nghỉ việc bên này để qua đó thử sức.

Sau một tuần gửi hồ sơ, tôi được họ hẹn tới phỏng vấn. Họ hẹn gặp tôi vào ngày thứ ba. Nhưng vào ngày thứ ba bên công ty tôi cũng có một cuộc gặp mặt đối tác rất quan trọng. Sếp tôi có việc bận nên không thể có mặt để gặp đối tác này. Ông đề nghị tôi thay mặt để gặp khách hàng.

Tôi đành phải nói dối, cáo bệnh xin nghỉ để không lỡ hẹn với cuộc phỏng vấn của mình. Sếp chấp nhận và gọi người khác thay thế tôi.

Ngày thứ ba tôi có mặt ở buổi phỏng vấn như đã hẹn. Ở đó cũng có rất nhiều ứng viên khác đang chờ tới lượt mình để được gọi vào phỏng vấn. 40 phút sau, tôi được gọi vào. Vừa bước vào phòng, tôi “đờ” người ra vì có mặt trong hàng ghế những người phỏng vấn ứng viên là sếp của tôi. Tôi không hiểu vì sao ông lại có mặt ở đó, có thể ông được mời tới giúp công ty này thẩm định chuyên môn chăng? Nhưng dù sao điều đó cũng làm tôi không biết giấu mặt đi đâu được nữa! Nói dối sếp là bệnh để xin nghỉ ở nhà nhưng rồi lại có mặt ở đây để xin vào một công ty khác.

Hiện tại tôi chưa biết kết quả chính thức của công ty kia nhưng sau sự kiện đó tôi cũng chưa có một sự giải thích nào với sếp của mình cả. Tôi cảm thấy xấu hổ và lo lắng nữa. Nếu trúng tuyển bên kia thì không sao. Nhưng nếu bị rớt thì không biết nên ở lại công ty này để làm hay không đây. Ở lại biết giải thích với sếp sao đây?

Theo các bạn trong tình huống này tôi nên xử sự thế nào?
Theo Dân trí
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
 


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 03:47 PM


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.