PDA

View Full Version : Hiểu làn da để trị mụn tận gốc


thichthinhich1102
28-02-2013, 04:03 PM
Làn da giống như người tình. Yêu, nâng niu, quan tâm vẫn là chưa đủ. Bạn phải thực sự hiểu nó. Hiện nay, với sự kết hợp tuyệt vời giữa y học tiên tiến và công nghệ thẩm mỹ hiện đại, không quá khó để bạn lắng nghe làn da của mình muốn gì. Và, cụm từ mơ ước “làn da hoàn hảo” không còn là điều quá xa vời.

http://ngocdung.net/images/HinhPostbai/Phauthuatthammy/munthit3.jpg

Nỗi buồn phiền mang tên mụn

Mụn, có lẽ là từ ám ảnh nhất đối với mọi lứa tuổi, từ bé gái, bé trai bước vào tuổi dậy thì đến cô nàng công sở. Theo nhiều nguồn nghiên cứu, có tới 90% số người bị mụn ở độ tuổi từ 17 đến 25.

Khi các tuyến dầu tiết ra quá nhiều chất bã nhờn, cộng với tế bào chết của da sẽ làm tắc nghẽn các nang lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, rồi đến khi các nang lông bị nhiễm trùng nghiêm trọng thì sẽ sinh ra mụn. Mụn không phải là mối đe dọa cho sức khỏe, nhưng chỉ có người bị mụn mới hiểu hết nỗi khổ của căn bệnh này gây ra, đặc biệt là các bạn gái luôn rơi vào tình trạng “mất ăn mất ngủ”. Mụn không chỉ ảnh hưởng lớn đến diện mạo bên ngoài mà còn gây khó chịu, đau nhức trên da. Nguy hiểm hơn nếu bạn điều trị da (http://ngocdung.net/vi/dieu-tri-da-tham-my/cham-soc-da-dieu-tri-da-nhon-mun.html) không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng sẹo rỗ.

Có rất nhiều lý do gây ra mụn. Chẳng hạn do di truyền, do sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với da, không biết cách chăm sóc da đúng cách, do ăn uống, thức khuya, stress, hay do môi trường làm việc ô nhiễm… Trong đó, nguyên nhân do nội tiết chiếm cao hơn cả, và xảy ra nhiều nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Ở lứa tuổi này, lượng hoocmon Androgens hoạt động mạnh làm cho lượng dầu dưới da tăng cao, gây tình trạng bít lỗ chân lông, sinh ra mụn. Một số loại mụn mà chúng ta thường hay mắc phải, đó là mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn mủ, mụn bọc, mụn nang, mụn đỏ… Mỗi loại mụn có đặc tính khác nhau, vì thế hướng điều trị da (http://ngocdung.net/vi/dieu-tri-da-tham-my/cham-soc-da-dieu-tri-da-nhon-mun.html) cũng khác nhau.

Tại sao càng nỗ lực điều trị, mụn nổi càng nhiều?

H.Anh (Q.Gò Vấp), 27 tuổi, làm nghề hướng dẫn viên tự do, chia sẻ: Do tính chất nghề nghiệp, tôi thường xuyên trang điểm, và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nên da vốn đã bị mụn nay càng nặng hơn. Được bạn giới thiệu đến một trung tâm trị mụn uy tín, thời gian đầu thấy khả quan. Tuy nhiên, khi ngưng bôi thuốc, mụn lại xâm chiếm với tình trạng cực kỳ nghiêm trọng.

Tương tự, N.Diễm (Chung cư Bàu Cát, Q.Tân Bình) cũng canh cánh nỗi lo về mụn. Là sinh viên năm cuối khoa Dược, do áp lực thi cử, thức khuya dậy sớm, ăn uống thất thường, lại không có chi phí nhiều để trị mụn, cô đánh liều áp dụng trị mụn từ những bài thuốc dân gian như tự nặn mụn rồi bôi nghệ tươi, chanh… Chỉ được 1 tuần, cô vội ngưng ngay vì tình hình không những không tiến triển mà da cô ngày càng thâm, lỗ chân lông ngày càng to, mụn càng nổi nhiều hơn và gây tình trạng ngứa rát rất khó chịu.

Lý giải những trường hợp này, bà Ngọc Dung – Tổng Giám Đốc Thẩm Mỹ Viện Ngọc Dung – cho biết, vấn đề chung của các bạn là điều trị không đúng cách, hoặc không tới nơi tới chốn. Sai lầm lớn nhất là tùy tiện nặn mụn. Nặn mụn không đúng cách sẽ gây viêm nhiễm, nhiễm trùng, lây lan tới vùng da lân cận. Da mặt sẽ bị tổn thương nghiêm trọng như sưng tấy, để lại sẹo. Còn điều trị mụn đơn thuần với thuốc bôi thì chỉ giải quyết bề mặt, không trị được tận gốc. Ngoài ra, nhiều khách hàng tâm sự là họ có kết hợp điều trị bằng thuốc uống nhưng kết quả vẫn chẳng đi đến đâu. Bởi lẽ, điều trị bằng thuốc uống, da thường rơi vào tình trạng khô, sần sùi mất cân bằng về da lại sinh ra mụn, cứ thế mà cái vòng luẩn quẩn mụn cứ còn hoài trên mặt … ảnh hưởng đến thẩm mỹ của da.

Đâu là giải pháp hoàn hảo cho làn da của bạn? - điều trị da (http://ngocdung.net/vi/dieu-tri-da-tham-my/cham-soc-da-dieu-tri-da-nhon-mun.html) tốt nhất

Không phải phụ nữ nào sinh ra cũng may mắn sở hữu một làn da hoàn hảo. Thế nhưng, ngày nay, với những bước tiến đột phá của y học, cùng với sự ra đời của ngành công nghệ thẩm mỹ tiên tiến, làn da hoàn hảo hoàn toàn có thể tạo ra. Với hơn 15 năm kinh nghiệm và phát triển, các bác sĩ tại Thẩm Mỹ Viện Ngọc Dung đã đưa ra một phác đồ đặc trị mụn triệt để nhất, cộng thêm tiêu chí đảm bảo an toàn – đạt độ thẩm mỹ cao. Cũng theo bà Ngọc Dung, để điều trị mụn cần thực hiện theo một quy trình chặt chẽ sau đây:

1. Tìm hiểu tiền sử về da để điều trị da (http://ngocdung.net/vi/dieu-tri-da-tham-my/cham-soc-da-dieu-tri-da-nhon-mun.html) hiệu quả

Đây được xem là bước cần thiết để bác sĩ hiểu da bạn hơn nhằm đưa ra phác đồ điều trị da (http://ngocdung.net/vi/dieu-tri-da-tham-my/cham-soc-da-dieu-tri-da-nhon-mun.html) phù hợp nhất. Bác sĩ tại đây có thể hỏi bạn đã và đang sử dụng mỹ phẩm gì, có từng điều trị mụn chưa, có bệnh gì đặc biệt không, thói quen ăn uống thế nào… Thậm chí, họ còn hỏi bạn một số thông tin thiên về cá nhân như: tuổi, nghề nghiệp, tâm trạng, sinh hoạt… những yếu tố tưởng chừng như không liên quan nhưng thực ra là những tác nhân góp phần không nhỏ trong việc gây mụn.

2. Kết hợp đồng thời ba liệu pháp điều trị da (http://ngocdung.net/vi/dieu-tri-da-tham-my/cham-soc-da-dieu-tri-da-nhon-mun.html): thuốc bôi - thuốc uống – laser

Nhiều người nỗ lực điều trị mụn song vẫn không hết là do thiếu một trong ba liệu pháp trên. Theo nghiên cứu tại Thẩm Mỹ Viện Ngọc Dung, thuốc uống mang lại hiệu quả điều trị tới 60%, thuốc bôi và laser mang lại hiệu quả 40%.

Thuốc uống với các thành phần kháng sinh, kháng viêm, dị ứng có tác dụng toàn thân. Đồng thời việc bổ sung các loại vitamin sẽ hỗ trợ cho làn da bạn láng mịn, trắng sáng. Tùy vào điều kiện da của bạn mà bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn loại thuốc, vitamin nào sao cho phù hợp.

Thuốc bôi đóng vai trò hỗ trợ trong quá trình điều trị mụn. Thuốc với các thành phần Benzoyl Peroxide, Salicylic Acid được biết như những hoạt chất an toàn và hữu hiệu trong việc hạn chế và giảm mụn. Những hoạt chất này còn mang tính năng kháng khuẩn, tiêu sừng (chất bã)… làm khô, sạch, thông thoáng lỗ chân lông.

“Phép màu” hồi sinh da bằng laser. Laser kết hợp trong việc điều trị mụn, thâm mụn rất tốt, tiêu biểu là laser IPL, Fractional Laser C02. Với tính năng như: giảm tiết bã nhờn, giảm thâm mụn, kháng khuẩn, sát trùng…, các loại laser được xem là “phép màu” giúp làn da bạn hồi sinh. Đặc biệt, Fractional Laser C02 được các bác sĩ da liễu ví là “tiêu chuẩn vàng” trong phương pháp tái tạo da, trẻ hóa da.

3. Kiên trì, tuân thủ các biện pháp hỗ trợ điều trị da (http://ngocdung.net/vi/dieu-tri-da-tham-my/cham-soc-da-dieu-tri-da-nhon-mun.html)

Bên cạnh sự hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị. Bạn cần học cách đối phó với những nốt mụn một cách kiên trì, đặc biệt tuân thủ chế độ ăn uống. Không nên ăn quá nhiều chất bột, đường, chất béo; hạn chế ăn thịt, mỡ động vật; nên ăn nhiều cá, hải sản, đạm thực vật, các loại thực phẩm dễ tiêu hóa như rau, củ, quả… Ngoài ra, bạn nên tránh sử dụng các loại mỹ phẩm chứa nhiều chất giữ ẩm, gây nhờn và các loại khó tẩy rửa; không nên sử dụng các loại xà phòng hoặc dung dịch tẩy rửa mạnh…

Các bài viết liên quan:
Điều trị mụn sao cho hiệu quả cao nhất (http://ngocdung.net/vi/dieu-tri-da-tham-my/cham-soc-da-dieu-tri-da-nhon-mun/444-dieu-tri-mun-sao-cho-hieu-qua-cao-nhat.html)
Mụn trứng cá (http://ngocdung.net/vi/dieu-tri-da-tham-my/cham-soc-da-dieu-tri-da-nhon-mun/166-mun-trung-ca.html)
Da nhờn – Lỗ chân lông to cách chăm sóc amp; Điều trị (http://ngocdung.net/vi/dieu-tri-da-tham-my/cham-soc-da-dieu-tri-da-nhon-mun/496-da-nhon-lo-chan-long-to-cach-cham-soc-dieu-tri.html)

Trụ sở chính
Địa chỉ:
40 đường 3/2, Phường 12, Quận 10
Tp.Hồ Chí Minh.
Điện thoại:
(08) 38 68 00 68- 22 001 001
Hotline: 0903 870 721
Chi nhánh 1 (Biên Hòa)
Địa chỉ:
74 Đường 30 Tháng 4 - Phường Trung Dũng Tp. Biên Hòa - Đồng Nai.
Điện thoại:
(061) 6 559 061 - 0903 87 07 21
Chi nhánh 2 (Vũng Tàu)
Địa chỉ:
31 Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Phường 3 Tp. Vũng Tàu.
Điện thoại:
(064) 3 554 461 - 0903 87 07 21
Chi nhánh 3 (Cần Thơ)
Địa chỉ:
176 Trần Hưng Đạo, Phường An Nghiệp,
Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.
Điện thoại:
(0710) 3 734 291 - 0903 87 07 21
Chi nhánh 4 (Nha Trang)
Địa chỉ:
41A Quang Trung, Phường Lộc Thọ,
Tp. Nha Trang.
Điện thoại:
0939 06 07 54
Chi nhánh 5 (Đà Nẵng)
Địa chỉ:
35 Nguyễn Văn Linh, Phường Nam Dương,
Quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.
Điện thoại:
0939 06 07 56




=============================== .