PDA

View Full Version : Phong cách chơi đá mỹ nghệ siêu pro


stylenew1108
22-01-2013, 02:30 PM
Hiện nay, không chỉ trong nước mà ngay cả nhiều nước trên thế giới cũng đã biết đến sản phẩm Da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn) của làng nghề truyền thống đá Non Nước, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, để mặt hàng Da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn) nói riêng và danh tiếng làng nghề truyền thống này phát triển nhanh, bền vững, việc nâng tầm làng nghề Da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn) Non Nước là rất cần thiết.

Có thể nói từ khi bước vào giai đoạn đổi mới, nền kinh tế đất nước phát triển, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan thắng cảnh Ngũ Hành Sơn và làng nghề truyền thống đá Non Nước tăng nhanh. Và cũng kể từ đó, sản phẩm làng nghề đã mang tính khác biệt, có giá trị thẩm mỹ và giá trị kinh tế, được khách hàng trong và ngoài nước nhìn nhận, đánh giá cao.

Ngay trong năm 2006, Hội Làng nghề truyền thống điêu khắc đá Non Nước-Ngũ Hành Sơn được thành lập và tiến hành Đại hội lần thứ nhất. Hội đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Đà Nẵng xây dựng đề án xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu làng nghề, trong đó đã tổ chức thành công cuộc thi sáng tác logo làng nghề.

Hiện nay, làng nghề Da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn) Non Nước có hơn 20 doanh nghiệp, 430 cơ sở sản xuất kinh doanh lớn, nhỏ với hơn 4.500 lao động. Quy mô và tốc độ phát triển sản xuất làng nghề không ngừng gia tăng, giải quyết được việc làm cho nhiều người, đặc biệt là nông dân trên địa bàn bị thu hồi đất với thu nhập bình quân lao động từ 2-3 triệu đồng/tháng. Chỉ riêng năm 2008, giá trị sản xuất làng nghề đạt 76,5 tỷ đồng, chiếm 27,1% tổng giá trị sản xuất của các ngành kinh tế do Q. Ngũ Hành Sơn quản lý.

Những kết quả đạt được của làng nghề trong những năm vừa qua rất đáng khích lệ, là một trong những ngành sản xuất chính và có lợi thế của địa phương. Tuy nhiên, hiện nay, làng nghề Da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn) Non Nước đang đứng trước nguy cơ gây ảnh hưởng đối với môi trường sinh thái của Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn, đồng thời ảnh hưởng đến môi trường du lịch, cảnh quan đô thị. Hiện tượng các cơ sở sản xuất kinh doanh Da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn) phát triển một cách ồ ạt, thiếu kiểm soát, không theo quy hoạch; tình trạng tranh mua, tranh bán, nhái kiểu dáng, chất lượng sản phẩm bị lai tạp đang làm giảm giá trị sản phẩm và uy tín của làng nghề.

Bên cạnh đó, nhận thức về thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa, sở hữu công nghiệp của nhiều hộ sản xuất kinh doanh tại đây còn rất hạn chế. Hiện nay, đối với làng nghề chỉ mới có logo chung, nhưng quy chế sử dụng logo này chưa được quy định nên tác dụng quảng bá, xúc tiến thương mại còn nhiều hạn chế. Ngoài logo chung của làng nghề, hiện chỉ có một ít cơ sở có đăng ký sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu riêng, logo riêng của mình.

http://damynghe.info/upload/chu_tich_nuoc.jpg


Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trong lần tới thăm làng Da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn) truyền thống Non Nước. Ảnh: P.K

Về quy mô sản xuất, làng nghề chỉ phát triển đơn thuần, theo kiểu truyền thống, làm ăn nhỏ lẻ, thiếu sự liên kết với nhau. Hội Làng nghề tuy đã được thành lập nhưng lại đang thiếu nguồn lực nên hoạt động chưa thực sự hiệu quả. Trong những năm qua, đặc biệt là sau khi TP Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, làng nghề truyền thống điêu khắc Da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn) Non Nước đã được lãnh đạo chính quyền thành phố và các sở, ban, ngành quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để phát triển. UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt Đề án phát triển làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống TP Đà Nẵng, trong đó xác định trọng tâm là phát triển làng nghề truyền thống đá Non Nước.

UBND Q.Ngũ Hành Sơn cũng đã đề ra định hướng phát triển làng nghề từ nay đến năm 2020. Những mục tiêu được xác định là: Phát huy lợi thế của làng nghề điêu khắc Da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn) truyền thống Non Nước, tiếp tục phát triển công nghiệp chế tác trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, nhằm tạo ra các sản phẩm có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế. Quy hoạch lại làng nghề theo hướng mở rộng tại làng nghề hiện nay và đẩy mạnh phát triển thương mại kết hợp với phát triển du lịch. Ưu tiên phát triển mạnh làng nghề Da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn) Non Nước trên địa bàn được quy hoạch, khuyến khích và tạo điều kiện cho doanh nghiệp và tư nhân đầu tư phát triển các sản phẩm mỹ nghệ từ đá với quy mô lớn.

Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm đầu ra, giới thiệu mặt hàng với các đối tác trong và ngoài nước; phấn đấu đạt tốc độ tăng sản phẩm bình quân đạt 30%/năm. Trước mắt, UBND Q.Ngũ Hành Sơn quy hoạch lại làng nghề, triển khai đầu tư khu sản xuất tập trung của làng nghề trên diện tích 30ha tại vị trí mới, cách xa khu dân cư và khu du lịch, với cơ sở hạ tầng đồng bộ, phấn đấu đến năm 2012 đưa vào sử dụng.

Trong khuôn khổ Chương trình 68 của Chính phủ (Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của doanh nghiệp), Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng đã được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt triển khai Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Non Nước” cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ đá của làng đá Non Nước, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng”. Dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển làng nghề nói riêng cũng như đóng góp vào sự phát triển KT-XH của quận và thành phố nói chung. Hy vọng, sau khi dự án được triển khai, nhãn hiệu sản phẩm Da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn) làng nghề truyền thống Da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn) Non Nước ngày càng được khẳng định tên tuổi và vị thế của một làng nghề truyền thống tiêu biểu của cả nước, góp phần làm cho thương hiệu đá Non Nước trở nên hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.
=============================== .
Tìm hểu tính an toàn Bột ngọt (http://www.giadinh.org.vn/bot-ngot-co-hai-hay-co-loi-cho-suc-khoe/) hay còn gọi là mì chính (http://www.giadinh.org.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-khong/)