PDA

View Full Version : Bột nêm Knorr bị thu hồi "bột ngọt, mì chính"


stylenew1108
17-01-2013, 01:18 PM
Thông tin bột ngọt (http://www.giadinh.org.vn/bot-ngot-co-hai-hay-co-loi-cho-suc-khoe/), mì chính (http://www.giadinh.org.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/).
Sản phẩm bột nêm Knorr của tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Unilever hiện bị thu hồi tại Anh và Đức do không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
Tại Anh, bột nêm Knorr bị thu hồi bởi sản phẩm sử dụng trứng, sữa và thịt trong thành phần nhưng chưa được kiểm duyệt y tế và chất lượng. Sản phẩm được sản xuất tại Philippine, do công ty Prompt Thai 2000 nhập khẩu sẽ được thu hồi toàn bộ.
Các sản phẩm Knorr trong diện thu hồi tại Anh bao gồm: Bột Knorr vị Cua và Ngô kiểu Trung Quốc (gói 60g), Bột Knorr vị thịt lợn và nấm kiểu Trung Quốc (gói 55g), Bột Knorr Nido Phong cách Phương Đông (gói 60g).
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2012/10/06/knorrthuhoiducvaanh.jpg
Nhiều sản phẩm Knorr bị thu hồi ở Anh và Đức
Mọi seri và ngày sản xuất của các sản phẩm trên đều bị thu hồi trên toàn nước Anh.
Công ty đã thu hồi các sản phẩm bị ảnh hưởng từ người tiêu dùng. Thông báo thu hồi sản phẩm được trưng bày trong các cửa hàng và siêu thị, giải thích cho khách hàng lý do thu hồi và các bước hoàn trả nếu họ đã mua các sản phẩm bị ảnh hưởng.
Tại Đức, bột nêm Knorr bị thu hồi trên toàn quốc bởi nhà sản xuất phát hiện có những miếng nhựa nhỏ bị lẫn vào sản phẩm. Hiện Univeler tại Đức vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì sao nhựa nhỏ có thể bị trộn vào bột nêm.
>> Sự thật đằng sau những quảng cáo bột nêm
Các sản phẩm bột nêm Knorr bị thu hồi tại Đức là: Bột nêm Knorr vị súp và muối biển, bột nêm Knorr vị mỳ ống Hy Lạp, bột nêm Knorr vị thịt viên Bologna, bột nêm Knorr vị thịt thái lát Tuscany.
Trên toàn nước Đức, hàng ngàng túi bột nêm Knorr đang bị thu hồi. Khách hàng nên ngừng sử dụng sản phẩm này ngay lập tức và trả về cho nhà sản xuất để nhận được bồi hoàn.
Năm ngoái, sản phẩm bột nêm Knorr hỗn hợp vị Gà và Rau xanh trên thị trường Mỹ, được nhập từ Israel, đã bị cục quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ thu hồi do có thành phần trứng trong sản phẩm, có nguy cơ gây dị ứng nhưng không được ghi chú trên nhãn hiệu.
Đặc biệt, năm 2005, Bộ Y tế Việt Nam đã yêu cầu thu hồi sản phẩm bột nêm “Knorr đảm đang - sản phẩm nêm nếm đa dụng” do có sai phạm về nhãn mác, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Tên bao bì hàng hóa của “Knorr đảm đang” có in “tự nhiên hơn bột ngọt (http://www.giadinh.org.vn/bot-ngot-co-hai-hay-co-loi-cho-suc-khoe/)” và “dùng đảm đang thay thế bột ngọt (http://www.giadinh.org.vn/bot-ngot-co-hai-hay-co-loi-cho-suc-khoe/)/mì chính (http://www.giadinh.org.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/) khi nấu ăn để món ăn luôn đủ vị, hài hòa và tự nhiên”. Trong khi đó, sản phẩm này chứa đến 30% bột ngọt (http://www.giadinh.org.vn/bot-ngot-co-hai-hay-co-loi-cho-suc-khoe/) và 50% muối.
Theo VietQ



>>>Thông tin bột ngọt (http://www.giadinh.org.vn/bot-ngot-co-hai-hay-co-loi-cho-suc-khoe/), mì chính (http://www.giadinh.org.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/).

.
=============================== .
bột ngọt (http://hgpharm.com.vn/nen-nem-bot-ngot-luc-nao/), mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/)
Car rental (http://carrental.com.vn/), Tủ quần áo (http://tusat.vn/tu-quan-ao.html)
Tủ tài liệu (http://tusat.vn/tu-tai-lieu.html), Áo đôi (http://www.coupletx.com/)
Da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn/)