PDA

View Full Version : Mì ăn liền Hàn Quốc chứa chất gây ung thư


stylenew1108
04-01-2013, 02:18 PM
>>>mì chính (http://oxfamhk.org.vn/mi-chinh-va-hoi-chung-nha-hang-trung-quoc/), bột ngọt (http://oxfamhk.org.vn/tu-van-dinh-duong-bot-ngot-co-di-ung-khong/)
Mì ăn liền Hàn Quốc chứa chất gây ung thưThương hiệu mì ăn liền lớn Nongshim tại Hàn Quốc vừa bị phát hiện chứa chất benzopyrene độc hại trong gói bột súp. Các loại mì này đã bị thu hồi và đình chỉ sản xuất.Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hàn Quốc (KFDA) hôm thứ tư thông báo đã tìm thấy chất benzopyrene trong gói bột súp của 6 nhãn hiệu mì ăn liền do Công ty Nongshim sản xuất, như mì Neoguri và Sang Sang. Chất này được biết đến gây ung thư da, bàng quang và phổi.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/dc/47/my1.jpgMì Neoguri do hãng Nongshim sản xuất được thông báo có chứa chất benzopyrene trong gói bột súp. Ảnh: blogs.ocweekly.KFDA cũng cho biết hàm lượng benzopyrene trong bột súp là vô hại và không đủ để gây ung thư, vì chỉ đạt chưa đầy 1 phần 10 nghìn so với lượng benzopyrene thường có trong thịt nướng.
Tuy vậy, nỗi lo của người tiêu dùng vẫn cao đến mức, hôm qua, cơ quan này đã phải yêu cầu ngừng bán các sản phẩm trên.
“Mặc dù lượng benzopyrene không đủ để gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng, chúng tôi vẫn quyết định thu hồi các sản phẩm đang gây lo ngại”, người phát ngôn của KFDA cho biết.
Một giáo sư từ Bệnh viện Y tế Gangbuk Samsung cũng cho rằng lượng chất độc nói trên là rất nhỏ so với khi ăn thịt nướng. “Ngay cả nếu bạn ăn trong thời gian dài, nó cũng không dẫn đến ung thư”, ông này nói.
Những thông tin xoa dịu này không làm vợi bớt nỗi lo lắng đang lan cả ra các nước xung quanh. Các quan chức Y tế Đài Loan đã yêu cầu thu hồi các sản phẩm nhập khẩu của Nongshim.

>>>Thông tin chính xác mì chính (http://oxfamhk.org.vn/mi-chinh-va-hoi-chung-nha-hang-trung-quoc/) và bột ngọt (http://oxfamhk.org.vn/tu-van-dinh-duong-bot-ngot-co-di-ung-khong/)
=============================== .