PDA

View Full Version : sao có thể qua được mùa đông


thichthinhich1102
03-01-2013, 08:12 AM
Thời tiết mùa đông gây chết người ở Nga
MOSCOW — Trong khi nhiệt độ tụt mạnh xuống âm 50 độ bách phân ở một số nơi bên Nga, hàng ngàn người đã được sơ tán ra khỏi nhà ở vùng Cực Ðông và Siberia của nước Nga. Thông tín viên Jessica Golloher tường thuật từ Moscow rằng hơn 120 người đã chết vì trời cực lạnh, ít nhất 7 người trong vòng 24 giờ vừa qua.

Các nhà khí tượng học nói Nga đang trải qua một trong những mùa đông lạnh nhất từ mấy chục năm. Nhiệt độ đã tụt hẳn xuống dưới độ đông đặc trên khắp nước, ở một số nơi, xuống tới mức âm 50 độ bách phân.

Tại vùng Magadan miền Cực Ðông Nga, 300 kilomet đường sá bị nghẽn vì tuyết dầy. Xe máy cầy và máy móc không đến được những con đường đó để ủi tuyết. Ở một số nơi, tuyết phủ dầy tới 5 mét.

Bà Irina Bryarkina sống trong vùng Tyva ở Siberia. Nhiệt độ ở đó đã xuống ới âm 40 độ bách phân trong nhiều ngày. Thời tiết lạnh đến độ nhiều ống dẫn hơi nóng đã đông đặc và hàng ngàn người đã được sơ tán ra khỏi nhà.
Bà Bryarkina nói tình hình không tốt chút nào.


Dịch vụ khẩn cấp trong khu vực đã sơ tán nhiều cư dân đến các trường học và bệnh viện ở địa phương
​​Bà nói họ không có gì cả. Bà nói tuyết nhiều là điều tốt vì họ có thể gom tuyết để làm chảy thành nước. Nhiệt độ trong nhà bà ở mức dưới độ đông đặc.

Dịch vụ khẩn cấp trong khu vực đã sơ tán nhiều cư dân đến các trường học và bệnh viện ở địa phương.

Bà Aria Dagbaldai nói các nhà tạm trú là nơi cứu trợ đáng hoan nghênh.
Bà nói bà đã qua hai đêm tại một nhà trường được sưởi ấm và thậm chí có cả thức ăn nóng.

Nhiệt độ dự kiến sẽ ấm lại trong vài ngày tới nhưng không nhiều. Trong khi đó, nhân viên khẩn cấp cho biết =============================== .
Định cư canada (http://vncic.com/index.php/vi/), Học ielts (http://www.ieltscnr.com/courses/15/17/Hoc-IELTS-Tong-quat.html)
Study vietnamese (http://vnccentre.com/)
Sua chua laptop hcm (http://suachualaptop.pro/sua-chua-laptop/sua-chua-laptop-hcm/)
Làm bánh (http://daynghebanh.vn/index.php/khoa-hoc/kho-a-hoc-lam-banh-kem/), Cua nhua (http://happywindow.com.vn/VN/HappyWindow.html)
Tham my vien (http://www.ngocdung.net/vi/)
Nha khoa (http://nhakhoavietduc.com.vn/), Sua ipad (http://suachualaptop.pro/sua-chua-laptop-hcm/sua-ipad-1/)