PDA

View Full Version : Kéo núm vú bị tụt


stylenew1108
24-12-2012, 07:35 PM
Ngoài chức năng thu nhận cảm giác, đầu nhũ hoa ( núm vú) còn là nơi tuyến sữa bài xuất sữa ra ngoài khi phụ nữ mang thai và cho con bú. Tuy nhiên, có một số người, sau khi tuyến vú phát triển đầy đủ mà đầu ngực vẫn bị tụt vào trong không nhô ra khỏi da quầng vú, gọi là hiện tượng tụt núm vú, gây mặc cảm, mất thẩm mỹ và không cho con bú được khi có con.
Tụt núm vú là hiện tượng một phần hay toàn bộ núm vú bị tụt vào trong làm ảnh hưởng tới chức năng và hình thái thẩm mỹ của khối cấu trúc quầng núm vú. Tỷ lệ mắc bệnh tương đối cao trong cộng đồng (2- 10% phụ nữ). Bệnh có thể xuất hiện bẩm sinh hay xuất hiện trong quá trình cơ thể phát triển. Một số mắc phải sau sinh con.
Ths.Bs Võ Tiến Huy cho biết, việc điều chỉnh núm vú bị tụt là cần thiết đối với các chị em, đặc biệt là với phụ nữ trong độ tuổi sinh nở vì nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây khó khăn đối với việc bú mớm của trẻ. Mặt khác, hiện tượng tụt núm vú còn ảnh hưởng xấu tới sinh hoạt vợ chồng, khiến phụ nữ dễ tự ti, mặc cảm. Bởi vậy, khi hãy đến gặp bác sĩ ngay để tư vấn cụ thể khi bạn gặp phải hiện tượng này.

http://nangnguc.org/wp-content/uploads/nang-nguc17.png
Ths.Bác sĩ Võ Tiến Huy trong ca phẫu thuật

Mức độ sa trễ
Trong điều trị,tụt núm vú thường được chia thành ba cấp độ chính:
- Mức độ 1: Núm vú tụt ít, có thể được kéo ra một cách dễ dàng và duy trì được khả năng nhô ra mà không cần kéo liên tục. Cũng có thể chỉ cần kích thích nhẹ nhàng vùng quầng vú hay véo nhẹ vùng niêm mạc quầng vú này cũng có thể làm núm vú nhô ra. Để khắc phục tình trạng tụt núm vú ở mức độ này có thể bạn chỉ cần kích thích kéo núm vú ra thường xuyên, liên tục, cho con bú, dùng dụng cụ hút sữa…. Bạn chỉ nên tiến hành phẫu thuật khi các phương pháp trên không hiệu quả.
- Mức độ 2: Núm vú vẫn có thể kéo được ra (không dễ dàng như so với mức độ I), nhưng ngay sau khi kéo ra núm vú có xu hướng tụt trở lại như cũ. Trong trường hợp này để kéo núm vú ra ngoài bắt buộc phải nhờ đến phẫu thuật.

http://nangnguc.org/wp-content/uploads/nang-nguc18.jpg
Kéo núm vú bị tụt

- Mức độ 3: Núm vú tụt hẳn vào trong và rất khó khăn hay không thể kéo ra ngoài được. Thường gặp do ngắn tuyến sữa, thiểu sản, thiếu hụt tổ chức mô liên kết tuyến hay do viên nhiễm, u xơ tuyến vú. Trong trường hợp này bắt buộc phải sử dụng phẫu thuật để kéo núm vú ra ngoài. Tùy mức độ, tính chất mô tuyến vú bên dưới mà có mức độ can thiệp khác nhau. Việc can thiệp sẽ ảnh hưởng ít nhiều, có khi mất hoàn toàn khả năng tiết sữa sau này.
Phương pháp tiến hành
Thông thường, phẫu thuật thẩm mỹ được chỉ định cho các trường hợp núm vú bị tụt ở cấp độ 2 và cấp độ 3. Sau khi gây tê, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở đáy của núm vú trong khi núm vú được kéo nhô ra ngoài. Sau đó bác sĩ nhẹ nhàng bóc tách các dải sợi xơ gây kéo núm vú vào trong. Đây là một động tác yêu cầu cao về tinh tế và khéo léo của bác sĩ để bảo tồn tối đa các ống sữa. Sau khi các sợi xơ đã được bóc tách và núm vú đã được giải phóng, đạt độ nhô bình thường, những mũi khâu đặc biệt sẽ được tạo nên giúp giữ núm vú nhô ra một cách ổn định. Những mũi khâu trong này sẽ tự tiêu trong qua trình liền sẹo và không cần lấy bỏ. Vết mổ sẽ rất khó nhân thấy và sẽ hòa lẫn vào màu sắc tự nhiên của núm vú.

http://nangnguc.org/wp-content/uploads/nang-nguc19.jpg
Kéo núm vú bị tụt

Phẫu thuật nâng ngực (http://nangnguc.org/) giá bao nhiêu?
Tùy trường hợp cụ thể và mức độ phức tạp, chi phí cho một ca phẫu thuật kéo núm vú bị tụt là 8-12 triệu
Phẫu thuật kéo núm vú tụt là một thủ thuật nhỏ (tiểu phẫu), khi tiến hành chỉ cần gây tê tại chỗ và kéo dài khỏang 30-60 phút. Do vậy, thủ thuật này có thể được tiến hành ở bệnh viện hay các phòng khám. Hiệu quả của phẫu thuật kéo núm vú bị tụt cũng thường cao và bền vững hơn các phương pháp khác.


http://nangnguc.org/wp-content/uploads/keo-num-vu-bi-tut-1a.png
Hình ảnh trước khi phẫu thuật kéo núm vú bị tụt



http://nangnguc.org/wp-content/uploads/keo-num-vu-bi-tut-1ba2.png
Hình ảnh sau khi phẫu thuật kéo núm vú bị tụt




===============================

tri seo (http://triseo.com.vn/tri-seo-lom) lõm, tri seo (http://triseo.com.vn/)
cách giảm béo bụng (http://giambeobung.net/)
tri seo mun (http://triseo.com.vn/tri-seo-mun), tri seo loi (http://triseo.com.vn/tri-seo-loi)
phau thuat nang nguc (http://nangnguc.org/),
nâng ngực nội soi (http://nangnguc.org/nang-nguc-noi-soi)
cách giảm mỡ bụng (http://giambeobung.net/giam-beo-nhanh/giam-mo-bung-vinh-vien-bang-laser-lipo)