PDA

View Full Version : 12 món ăn việt nam xác lập kỷ lục châu á


stylenew1108
24-12-2012, 09:58 AM
>>> bot ngot (http://hgpharm.com.vn/nen-nem-bot-ngot-luc-nao/), mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/)


Kết quả của hành trình tìm kiếm, quảng bá đặc sản và ẩm thực Việt Nam lần 1 năm 2012 là 12 món ăn được chính thức xác lập kỷ lcuj châu Á vào ngày 7/9/2012

http://southerncatering.vn/images/stories/mon an dat ky luc viet nam.jpg
Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) vừa công bố 12 món ăn Việt Nam được chính thức xác lập kỷ lục châu Á theo bộ tiêu chí giá trị ẩm thực châu Á.
Kết quả này do Tổ chức kỷ lục châu Á xác lập tại Faridabad, Ấn Độ tính đến ngày 30/8/2012. Đó là 12 món ăn Việt Nam được xác lập theo tiêu chí "những món ăn duy nhất chỉ có ở Việt Nam và so sánh với món ăn của các nước trong toàn bộ khu vực châu Á". Bao gồm: phở Hà Nội, bún chả Hà Nội, bún thang Hà Nội, cơm cháy Ninh Bình, bánh đa cua Hải Phòng, miến lươn Nghệ An, bún bò Huế, mì Quàng, phở khô Gia Lai, bánh khọt Vũng Tàu, cơm tấm Sài Gòn, gỏi cuốn Sài Gòn.
Đợt xác lập kỷ lục này được chọn lọc trên 57 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á, với hàng trăm món ăn đặc sản từ các vùng miền Việt Nam. Theo thông tin từ Vietkings, Việt Nam còn có 5 món ăn đặc sản gồm chả cá Lã Vọng Hà Nội, bún cá rô đồng Hải Dương, chả mực Hạ Long, bánh canh Trảng Bàng, bánh cóng Sóc Trăng sẽ được tổ chức kỷ lục châu Á xem xét trong thời gian tới khi Tổ chức kỷ lục Việt Nam cung cấp đủ tư liệu hình ảnh.
12 món ăn Việt Nam được xác lập kỷ lục châu Á là kết quả của hành trình tìm kiếm, quảng bá đặc sản và ẩm thực Việt Nam lần 1 năm 2012. Hành trình nhằm giới thiệu và quảng bá có chiều sâu để người dân các địa phương và bạn bè quốc tế có thể nhận diện món ăn và những nét đẹp liên quan đến truyền thống văn hóa ẩm thực của con người Việt Nam qua mỗi vùng miền. Đây cũng chính là một phần của hành trình tìm kiếm, quảng bá những giá trị Việt Nam trên toàn quốc và hướng rộng ra thế giới.
Để xuất hiện trong hành trình quảng bá này, mỗi món ăn đặc sản ít nhất phải có những đặc điểm: mang đậm tính Việt Nam, sử dụng nguyên liệu tự nhiên để chế biến, phù hợp khẩu vị, tốt cho sức khỏe và có nguồn gốc xuất xứ.
Công ty Cung cấp Suất ăn Công nghiệp Miền Nam./


Thông tin thêm : mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/), bot ngot (http://hgpharm.com.vn/nen-nem-bot-ngot-luc-nao/)


===============================




Dưới đây là một số thông tin bổ ích:
Nha khoa (http://nhakhoavietduc.com.vn/), tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html), da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn/)
Luyen thi ielts (http://www.ieltscnr.com/courses/17/Luyen-thi-IELTS.html), phau thuat nang nguc (http://nangnguc.org)
Cách giảm mỡ bụng (http://giambeobung.net/giam-beo-nhanh/giam-mo-bung-vinh-vien-bang-laser-lipo), cách giảm béo bụng (http://giambeobung.net/)
Nâng ngực nội soi (http://nangnguc.org/nang-nguc-noi-soi), sua chua laptop (http://suachualaptop.pro/category/sua-chua-laptop/), tri seo (http://triseo.com.vn)