PDA

View Full Version : Cách chế biến món ăn ngon với món cá kho chuối xanh


stylenew1108
20-12-2012, 11:25 AM
Bạn muốn nấu một món ăn ngon không phải là một việc qua khó. Mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn biết cách chế biến món ăn ngon. Bạn thử áp dụng công thức sau cho món cá kho chuối xanh để cả nhà cùng thưởng thức nhé.
>>>bột ngọt (http://www.mekong-univ.edu.vn/bot-ngot-nem-luc-nao-la-chuan-nhat/), mì chính (http://www.mekong-univ.edu.vn/mi-chinh-va-hoi-chung-nha-hang-trung-quoc/)
Nguyên liệu:
- 2 quả chuối xanh
- 1 con cá tùy bạn chọn loai cá mà bạn muốn dùng
- Đường, nước mắm, muối, hành khô và đầu hành lá, ớt
http://www.monanngon.net/pictures/cach-che-bien-cac-mon-an-ngon-nguyen-lieu-ca-kho-chuoi-xanh.jpg
Dưới đây là cách chế biến món ăn ngon (http://monanngon.net/)này
- Sơ chế cá theo các bước đánh vảy cá thật sạch, bỏ mang cá rửa sạch, cắt thành từng khúc vừa miệng. Sau đó ướp gia vị vào thân cá, để khoảng 30 phút cho thấm đều cá.
- Hành lột bỏ vỏ, thái mỏng
- Sơ chế chuối trước khi kho với cá. Trước tiên bạn tước sơ vỏ cứng bên ngoài, cắt từng khoanh tròn,ngâm vào bát nước lạnh có pha muối để chuối không bị đen, sau đó vớt ra để ráo.
http://www.monanngon.net/pictures/cach-che-bien-cac-mon-an-ngon-so-che.jpg
- Bước tiếp theo sau khi sơ chế nguyên liệu là cách chế biến món ăn ngon (http://monanngon.net/cac-mon-an-ngon/cach-che-bien-mon-an-ngon-voi-mon-ca-kho-chuoi-xanh.html)
- Cho chả dầu lên bếp, đun nóng dầu, cho cá vào chảo, rán sơ rồi vớt cá ra đĩa.
- Đun sôi hỗn hợp nước lọc với một ít đường cho ngã màu vàng thì cho hành vào đảo đều.
- Tiếp theo cho cá vào nồi cho thêm một ít nước mắm vào trên mặt cá,đậy kín nắp nồi khoảng 30 phút sau đó chuối đã thái lên nấu cùng nêm thêm ít gia vị cho vừa ăn cùng ít ớt tươi để khử mùi tanh của cá.
http://www.monanngon.net/pictures/cach-che-bien-cac-mon-an-ngon-che-bien.jpg
- Đậy kín nồi nấu tiếp khoảng 20 phút nữa cho chuối chín mềm, thịt cá đủ độ dai là được.
http://www.monanngon.net/pictures/cach-che-bien-cac-mon-an-ngon-ca-kho-chuoi-xanh.jpg
Với những nguyên liệu đơn giản, với cách chế biến món ăn ngon bạn đã có một món ăn dân dã thơm lừng với thịt cá chắc được kho cùng chuối xanh. Vậy là bạn đã hoàn thành món món ăn cho mọi người cùng thưởng thức.



Thông tin về mì chính (http://www.mekong-univ.edu.vn/mi-chinh-va-hoi-chung-nha-hang-trung-quoc/), bột ngọt (http://www.mekong-univ.edu.vn/bot-ngot-nem-luc-nao-la-chuan-nhat/)


===============================




Dưới đây là một số thông tin bổ ích:
Nha khoa (http://nhakhoavietduc.com.vn/), tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html), da my nghe (http://damynghehaianh.com.vn/)
Luyen thi ielts (http://www.ieltscnr.com/courses/17/Luyen-thi-IELTS.html), phau thuat nang nguc (http://nangnguc.org)
Cách giảm mỡ bụng (http://giambeobung.net/giam-beo-nhanh/giam-mo-bung-vinh-vien-bang-laser-lipo), cách giảm béo bụng (http://giambeobung.net/)
Nâng ngực nội soi (http://nangnguc.org/nang-nguc-noi-soi), sua chua laptop (http://suachualaptop.pro/category/sua-chua-laptop/), tri seo (http://triseo.com.vn)