PDA

View Full Version : Ai có nguy cơ mắc tiền đái tháo đường?


stylenew1108
10-12-2012, 01:32 PM
Theo những kết quả điều tra về tỉ lệ mắc tiền đái tháo đường trong cộng đồng mới nhất của Viện Đái tháo đường và Rối loạn chuyển hóa (trường Đại học Y Hà Nội) có đến trên 20% số người trên 45 tuổi mắc tiền đái tháo đường. Điều đáng nói là đa phần những người này không biết mình mang bệnh.

http://ichnhan.vn/sites/default/files/imagecache/details_story/tien-dai-thao-duong.jpg

Tiền đái tháo đường là tình trạng đường huyết cao hơn bình thường (nhưng chưa đủ để chẩn đoán đái tháo đường). Đa phần bệnh nhân tiền đái tháo đường chưa có biểu hiện bất thường. Những trường hợp này chỉ có thể phát hiện khi làm nghiệm pháp tăng đường máu. Tuy nhiên nếu phát hiện sớm được ngay từ giai đoạn tiền đái tháo đường và có biện pháp can thiệp tích cực, người bệnh có thể phòng ngừa bệnh tiến triển nặng. Đây là biện pháp tích cực để phòng ngừa đái tháo đường týp 2 – 1 trong 4 đại dịch của thế kỷ 21.
Những đối tượng có nguy cơ cao mắc tiền đái tháo đường là:
- Người trên 45 tuổi
- Người béo phì, thừa cân (chỉ khối cơ thể BMI > 23)
- Người có chế độ sinh hoạt mất cân đối: ăn ít rau quả, ít vận động
- Người có tiền sử tăng huyết áp
- Phụ nữ sinh con nặng trên 4kg
- Người thân trong gia đình có người mắc đái tháo đường


===============================

Thông tin thêm về một số vấn đề khác cho các bạn tham khảo:
Study vietnamese (http://vnccentre.com), Định cư canada (http://vncic.com/index.php/vi), Sua chua laptop (http://suachualaptop.pro/category/sua-chua-laptop/), Sua chua laptop hcm (http://suachualaptop.pro/sua-chua-laptop/sua-chua-laptop-hcm/).
Nha khoa (http://nhakhoavietduc.com.vn), Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html), Làm bánh (http://daynghebanh.vn), Cua nhua (http://happywindow.com.vn/VN/HappyWindow.html), Học ielts (http://www.ieltscnr.com),
bột ngọt (http://www.mmdc.org.vn/bot-ngot-kham-pha-gia-vi-tram-nam/), mì chính (http://www.mmdc.org.vn/thuc-hu-chuyen-loi-hai-cua-mi-chinh-voi-suc-khoe/), tham my vien (http://www.ngocdung.net/vi)