PDA

View Full Version : Định nghĩa vấn đề của Bình- KỸ năng giải quyết vấn đề


newducduy
31-10-2012, 10:29 AM
Bình quản lý một nhóm Thiết kế website (http://vinadesign.vn). Anh tâm sự với người bạn khi cùng đi uống bia sau giờ làm việc:

Công việc càng ngày càng chất đống lên. Tôi phải chia thời gian của nhóm ra giữa việc thiết kế mới với việc sửa chữa những sai sót từ khâu thiết kế (http://vinadesign.vn), lập trình … theo yêu cầu khách hàng. Ông sếp liên tục bảo tôi ông khách hàng này, bà khách hàng nọ than phiền về việc thiết kế (http://vinadesign.vn), chỉnh sửa web chậm chạp nhưng lại không cho tôi tuyển thêm nhân công. Ông ta chỉ nói rằng tôi cần sắp xếp công việc hợp lý hơn. :-w

Mọi người đều mệt mỏi, tôi cũng mệt mỏi và chúng tôi khó đương đầu với tất cả những chuyện như thế này.
8-x
Hãy định nghĩa ngắn gọn vấn đề của Bình theo cách nhìn của anh ta. Không nên đưa quá nhiều giả định và không nên đưa giải pháp ở giai đoạn này.

Nếu bạn là Bình thì kết quả mong muốn của vấn đề này là gì?[-(

nhan.le
31-10-2012, 10:29 AM
Vấn đề cuả Bình theo cách nhìn của anh ta là : "Ông sếp của mình chẳng chịu hiểu vấn đề, ông ta có làm đâu mà ông ta biết vấn đề là gì."

Đó là một cách nghĩ của cá nhân mình. Mọi người ai có ý kiến thì cùng đóng góp he!

vigawell
31-10-2012, 10:29 AM
Làm thế nào để giải quyết được vấn đề công việc hiệu quả nhất (sếp hài lòng và mọi người không bị áp lực trong công việc nữa). Đây là ý kiến của mình, mọi người góp ý thêm đi :-*

vine
31-10-2012, 10:29 AM
Một nhỏ: Cần tìm hiểu vấn đề chính của Bình để giải quyết gì??(tìm hiểu vấn đề) nguyên nhân nào, nếu giải quyết được kết quả sẽ ra sao? đem lại lợi ích gì và hạn chế gì??

Hai nhỏ: mọi người cùng thảo luận sôi nổi lên không có kỹ năng giải quyết vấn đề này Bác ROBIN mà dỗi là bác ấy không dạy nữa đâu??? khà khà:)):cuoideu:[-(

thachbich
31-10-2012, 10:29 AM
Nếu bạn là Bình thì kết quả mong muốn của vấn đề này là gì?:huytsao:

Vui lòng trả lời chính xác câu hỏi để giải đáp được bài tập kỹ năng nhé[-(

huynh.vinh.quang
31-10-2012, 10:29 AM
Nếu mình là Bình thì tất nhiên kết quả mong muốn là công việc được trôi chảy,không bị xếp,khách hàng than phiền và thực hiện được nhiều hợp đồng mới.
Còn định nghĩa vấn đề của Bình thì theo mình là: Không ai thương mình bằng mình thương mình.Thử áp dụng kỹ năng tổ chức công việc coi có hiệu quả hơn không.