PDA

View Full Version : dự báo kinh doanh - điều sống còn!


thanhtancom
24-10-2012, 02:42 PM
Kinh tế và thị trường tài chính (http://www.royal.vn)thường khó dự đoán vì con đường phát triển của nó quá phức tạp và do con người chi phối. Vì vậy, dự báo chính xác là rất khó.

Vì dự báo là một từ mang tính không chắc chắn nên dường như có rất nhiều nghiên cứu, từ công trình của giới học thuật đến bài viết trên báo chí các nước, thậm chí là trong lời bàn luận hàng ngày, về sự thiếu chính xác của các dự báo kinh tế, chứng khoán.
Và có hai điều thường được nhắc tới là những nhà kinh tế và nhà phân tích thường quá lạc quan và quá tự tin. Một số thông tin gần đây trong những nghiên cứu về dự báo của các chuyên gia trên thế giới cho thấy điều đó.

Điểm nghịch lý là nhiều người biết rằng các kết quả dự báo thường không chuẩn xác nhưng vẫn đòi có dự báo. Vì vậy mà các công ty chứng khoán trong nước, ngoài nước vẫn tuyển chuyên gia vào làm dự báo. Và nhiều nhà đầu tư hàng ngày đều theo dõi các số liệu dự báo, các đề xuất mua bán và mục tiêu giá. Vì sao như vậy?

Đó là vì người ta muốn có một cái gì đó làm cơ sở cho các quyết định của mình, dù có thể điều đó chẳng liên quan bao nhiêu đến sự việc cần quyết định. Có lẽ vì thế, nên phân tích kỹ thuật được nhiều người ưa chuộng vì nó đưa ra một “cái phao” cho người ta bám vào mà đầu tư, mà càng nhiều người bám vào thì nó càng đúng.

Trong thực tế, dựa vào dự báo chính xác mà nhiều tổ chức đã đầu tư và thu được những thành tựu lớn như Microsoft đầu tư vào lĩnh vực phần mềm, Google xây dựng bộ máy tìm kiếm hay E-bay phát triển siêu thị khổng lồ qua mạng. Cũng có nhiều dự báo sai lầm gây ảnh hưởng nghiêm trọng như luật sinh 1 con của Trung Quốc gây mất cân bằng dân số, hay lệnh ngừng xuất khẩu gạo ở Việt Nam năm 2008.
Từ lâu, dự báo được xác định là một môn khoa học, mà đã là khoa học thì luôn có tính logic và phương pháp, công cụ thực hiện cụ thể, có thể học tập, có thể tôi luyện. Để có những dự báo tốt, không gì khác hơn là phải học, để tiếp thu, để ứng dụng, để nắm trong tay thứ vũ khí lợi hại có thể giúp bạn:
1.Thông tin chiến lược (http://www.royal.vn)tốt
2.Thông tin thị trường tốt
3.Phân bổ các nguồn lực đầu tư chính xác
4.Đạt hiệu quả đầu tư cao
Ngày 23/3/2009, Royal Education (http://www.royal.vn)tổ chức khóa học "Dự Báo Kinh Doanh (http://www.royal.vn)" (Business Forecasting) nhằm giúp Doanh Nghiệp Việt Nam có được những hướng đầu tư và phát triển an toàn, hiệu quả hơn trong năm 2009 đầy thử thách. Khóa học được tổ chức trong 5 ngày, tại TP HCM do Giáo sư Tiến Sỹ Roger Nibler, cựu giảng viên Portland State University, USA giảng dạy.

Để tìm hiểu kỹ hơn về những thông tin của khóa học, vui lòng liên hệ:
Công ty Giáo Dục Hoàng Gia – Royal Education
186 Nguyễn Thị Minh Khai, P.6, Q3, Tp. HCM
ĐT: 08 – 3 9302861
Email: info@royal.vn (http://www.royal.vn)
www.royal.vn (http://www.royal.vn)