PDA

View Full Version : Check List! - Hãy kiểm tra môi trường làm việc của bạn!


vhktuan
11-10-2012, 10:15 AM
http://thongtinhanquoc.com/media/k2/items/cache/dd45d6b6b1c82dc9e3cd77e9a15b43d8_L.jpg


Các cách xử lý khi phát sinh tai nạn lao động (http://thongtinhanquoc.com/ho-tro-lao-dong/item/14724-c%C3%A1c-c%C3%A1ch-x%E1%BB%AD-l%C3%BD-khi-ph%C3%A1t-sinh-tai-n%E1%BA%A1n-lao-%C4%91%E1%BB%99ng.html)


TTHQ™- Hãy tưởng tượng, dù chiếc máy làm việc có trọng tải hơn 1 tấn nhưng chỉ cần lắp ráp hay kết nối sai một bánh răng cưa có đường kính khoảng 5 cm cũng có thể gây ra những tai nạn nghiêm trọng khi khởi động vận hành máy. Chúng ta cần phải tạo thói quen kiểm tra chiếc máy mà mình vận hành hàng ngày để khắc phục kịp thời những điểm khác lạ phát sinh trước khi làm việc.
Những điểm cần kiểm tra của máy móc, dụng cụ. Khi kiểm tra máy móc, dụng cụ ta không chỉ cần kiểm tra những điểm nhìn thấy bằng mắt mà cần kiểm tra những nội dung như dưới đây?
① Bộ phận truyền lực của máy có vấn đề gì khác lạ không?
② Bộ phận điều khiển có vận hành bình thường hay không?
③ Mặt ngoài của máy có lộ ra điểm nguy hiểm nào không?
④ Máy đã được sắp xếp cho phù hợp với thứ tự làm việc chưa?
⑤ Thiết bị đính kèm máy móc, thiết bị như đường ống, đèn chiếu có bị hỏng hóc không?
⑥ Chức năng của các thiết bị an toàn có phát huy tác dụng tốt hay không ?
⑦ Có đủ dầu cho máy hoạt động hay không?
⑧ Có những nguyên nhân nguy hiểm chủ yếu nào (như có khả năng va đập, ngã, kẹp) trong quá trình vận hành máy hay không ?
⑨ Ổ cắm vận hành có được xử lý an toàn để máy không chạy do những tiếp xúc, va chạm vô ý hay không ?
⑩ Những mảnh sản phẩm hay linh kiện bị văng ra trong quá trình gia công có được xử lý an toàn không ảnh hưởng tới người thao tác hay không?
⑪ Khi sửa chữa hoặc bảo hành máy công ty có sử dụng các biện pháp an toàn như: cầu dao, cầu chì, thiết bị ngắt mạch tự động khi quá tải hay không?
⑫ Những ghi chép báo cáo về sửa chữa, quản lý máy móc, trang thiết bị có được quản lý chặt chẽ hay không ?
http://thongtinhanquoc.com/images/stories/contents/2012/07/lao-dong/laodonghanquoc_checklist_kiemtramoitruonglamviec_0 1.jpg